Rã đông cá cứ thêm vài giọt này, chỉ vài phút là cá mềm ngon như mới, không tanh, không nhạt thịt

 

Rã đông cá cứ thêm vài giọt này, chỉ vài phút là cá mềm ngon như mới, không tanh, không nhạt thịt.

Để rã đông cá mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thịt cá, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây.

Nhiều người cho rằng cá đông lạnh không chất lượng bằng cá tươi. Tuy nhiên, hương vị của cá chỉ bị ảnh hưởng khi bảo quản và rã đông không đúng cách.

Cá được đông lạnh ngay sau khi đánh bắt sẽ giữ được dưỡng chất, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, đảm bảo chất lượng khi đưa đến tay người tiêu dùng. Ngược lại, cá tươi đánh bắt mà không được cấp đông thì khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm chắc chắn sẽ bị biến chất.

Chất lượng của cá cũng phụ thuộc vào cách rã đông của người dùng.

Rã đông cá chậm

Cách tốt nhất để rã đông cá là để cá từ ngăn đông sang ngăn mát qua một đêm. Đây là phương pháp rã đông chậm, giúp kiểm soát nhiệt độ, ngăn chặn tình trạng vi khuẩn sinh sôi. Bạn sẽ cần 10-36 tiếng để miếng cá rã đông hoàn toàn (tùy thuộc vào kích cỡ, độ dày của miếng cá).
ra-dong-ca-01
Rã đông cá bằng nước lạnh

Nếu không có quá nhiều thời gian chờ đợi, bạn có thể rã đông cá bằng nước lạnh. Lưu ý, cần phải để cá trong túi zip, chứ không được để thịt cá tiếp xúc trực tiếp với nước. Ngâm túi cá trong bát nước lạnh và thường xuyên thay nước đến khi cá rã đông hoàn toàn.

Sau khi cá đã được rã đông thì phải đem đi nấu ngay để tránh thịt cá bị biến chất. Nếu chưa nấu, bạn cần cho cá vào hộp đậy nắp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh để duy trì độ tươi ngon của cá. Tuy nhiên, quá trình này cũng không nên quá lâu.

Rã đông cá bằng muối và chanh

Ngoài cách trên, bạn có thể rã đông cá bằng muối và chanh. Muối sẽ làm thịt cá săn chắc và khử khuẩn. Chanh khử mùi tanh, giúp cá thơm ngon hơn. Bạn hãy cho cá vào hộp, thêm 1-2 thìa muối ăn và 2 lát chanh. Đổ nước ngập mặt cá rồi đậy nắp hộp lại và chờ 5-10 phút. Sau khi cá mềm, hãy đem cá ra rửa sạch và chế biến ngay.

Rã đông cá bằng giấm

Bạn cũng có thể sử dụng giấm để rã đông cá theo cách tương tự như sử dụng muối và chanh. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng giấm thì quá trình rã đông sẽ lâu hơn một chút. Cá đông lạnh cho vào hộp rồi thêm khoảng 50ml giấm. Đổ nước cho ngập miếng cá. Giấm trắng sẽ đẩy nhanh tốc độ rã đông của miếng cá. Bạn sẽ chờ khoảng 10-20 phút hoặc lâu hơn tùy theo kích thước của miếng cá để cá rã đông hoàn toàn.