Đây là lý do mà nhà hàng thường mang lạc rang, dưa chuột chẻ lên trước, biết ngay để ăn sao cho đúng

 

Đây là lý do mà nhà hàng thường mang lạc rang, dưa chuột chẻ lên trước, biết ngay để ăn sao cho đúng.


 Khi biết lý do nhà hàng mang dưa chuột, lạc rang lên trước khi phục vụ các món chính bạn sẽ biết cách đi ăn hàng cho ngon, tiết kiệm.


Bạn có để ý không, nhiều nhà hàng để sẵn lạc rang đóng túi, dưa chuột chẻ bọc màng bọc trên bàn khách. Thậm chí ngay khi khách vào, nếu ở trên bàn chưa có thì nhân viên phục vụ sẽ mang lên đầu tiên rồi mới order. Có rất nhiều lý do để các nhà hàng làm điều này, và biết được lý do bạn sẽ có cách ứng xử hợp lý hơn khi đi ăn nhà hàng. 

Chuẩn bị được sẵn lạc rang, dưa chuột chẻ, giúp tăng doanh số

Trong lúc khách hàng chờ đợi làm món, hẳn là sẽ có người buồn miệng không chịu được nên sẽ ăn lạc rang, dưa chuột trẻ. Mà những món này lại chuẩn bị được nhanh, sẵn, không sợ ế, giá thành thấp để lưu được. Đặc biệt lạc rang lưu cả tháng nên không sợ ế. Tất nhiên đặt đó thì khách sẽ ăn thay vì nếu gọi thì khách sẽ không gọi món này nhiều. Do đó cách làm này giúp tăng doanh số bán hàng, những mặt hàng này nếu bàn khách nào cũng dùng sẽ tăng doanh thu kha khá. Hơn nữa khách sẽ cảm thấy đã được phục vụ. 

Lạc rang, dưa chuột dễ chuẩn bị lại tạo nhiều hiệu ứng tốt

Lạc rang, dưa chuột dễ chuẩn bị lại tạo nhiều hiệu ứng tốt

Một số nhà hàng sẽ miễn phí những thứ này trong thực đơn. Điều này cũng không phải lãng phí vì giá thành những món đồ này không cao, lại tạo thêm cảm giác thân thiện dễ mến cho khách. Khách có tâm lý dễ cảm mến với đồ miễn phí nên sẽ ưu ái khi lỡ phục vụ món chính chậm hay lỡ có sơ suất gì trong khâu tiếp theo. Và dưa chuột, lạc rang có thể là "mồi câu" của nhà hàng với khách. 

Dùng lạc rang, dưa chuột kích thích bán đồ uống

Không ai vào nhà hàng mà có thức ăn ngay lập tức, trừ khi tiệc đặt trước, bày sẵn nhưng đó sẽ là đồ nguội. Bởi thế đa số khách đều cần chờ đợi. Trong lúc này khách hay nhâm nhi lạc rang, dưa chuột như một hiệu ứng tâm lý rằng có đồ ăn trên bàn thì ăn thôi, cả khi không thích. Ăn lạc rang, dưa chuột chấm muối thì thường cần thêm đồ uống. Thế là khách sẽ tự gọi đồ uống mà nhà hàng không cần mất thời gian mời chào. Và đó cũng là cách thông minh của nhà hàng. Thế nên trong trường hợp nhà hàng tặng lạc rang, dưa chuột thì tỷ lệ khách gọi thêm nước vẫn cao nên tính ra nhà hàng vẫn có lợi. Thế nên bạn đừng bị sự miễn phí này mà dánh giá sai lệch về nhà hàng mình yêu thích nhé. 

Tạo tâm lý thoải mái khi khách phải chờ

Nhiều người rất ghét phải chờ đợi khi đi ăn hàng, thậm chí nổi giận. Do đó lạc rang dưa chuột chẻ có thể cứu cánh cho nhà hàng, nhất là khi đông khách, khi thiếu người phục vụ. Khách nhâm nhi dưa chuột, lạc rang sẽ không thấy đói ngấu nghiến và thời gian chờ không bị trôi chậm nữa nên sẽ bớt khó chịu hơn. Nhiều người còn cho rằng món lạc rang và dưa chuột mà ngon thì còn là đường dẫn để khách tự nhiên thấy các món khác trong nhà hàng này cũng ngon. 

Lạc rang dưa chuột làm đầy bụng hơn nên các món ăn khác không bị cảm giác ít

Nhà hàng phục vụ sợ nhất bị khách chê đắt, giá cao mà đĩa thức ăn lèo tèo. Khi ăn lạc rang, nhâm nhi dưa chuột và thêm thời gian chờ đợi thì não bộ thực khách đã nhận tín hiệu có ăn rồi, nên dạ dày không đói nhiều nữa. Do đó khi ăn khách sẽ không chê nhà hàng làm không đầy đặn, món ăn ít và không bị chê đắt.

Lạc rang, dưa chuột tráng dạ dày giúp giảm nguy cơ say

Lạc rang có chất béo giúp tráng dạ dày nên bớt say hơn nếu vào bàn mà uống ngay ăn ngay. Thông thường khi có lạc rang và đợi món thì mọi người không uống ngay. Do đó khi có chút đồ ăn lót dạ dày thì khách sẽ lâu say hơn. Điều đó giảm nguy hiểm cho khách nhậu lại tăng doanh số nhà hàng. 

Do đó khi ăn nhà hàng bạn nên chú ý với đĩa lạc rang dưa chuột trên bàn. Nếu bạn muốn khách và lũ trẻ không "rối lên" vì đợi lâu hãy mở đĩa lạc rang, dưa chuột cho họ ăn. Còn nếu muốn thưởng thức món ăn chính thì nên hạn chế ăn lạc và dưa chuột tráng bụng sẽ no bụng, nhất là trẻ nhỏ sẽ ít ăn món chính.