Nhà nào có ban thờ đặt trong phòng khách nhớ xem lại ngay điều này, tránh tổn hại phong thủy hao tài tốn lộc

 Nhà nào có ban thờ đặt trong phòng khách nhớ xem lại ngay điều này, tránh tổn hại phong thủy hao tài tốn lộc.

Ban thờ để trong phòng khách là thường gặp trong các gia đình thời nay nhất là nhà chung cư, nhà có diện tích nhỏ hẹp.

Với những gia đình có điều kiện có diện tích rộng thì phòng thờ riêng là điều nên làm. Nhưng với những dạng nhà chung cư và nhà chật ngày nay thì ban thờ khu vực thờ nằm trong phòng khách là điều thường gặp. Nhiều gia đình treo ban thờ trên cao ở một góc trong phòng khách hoặc đặt tủ thờ. 

Theo phong thủy thì phòng thờ là nơi âm thịnh trong nhà, còn phòng khách lại là nơi dương thịnh. Do đó đặt ban thờ trong phòng khách phải chú ý một số điểm sau tránh phạm phong thủy:

Phòng khách sáng nhưng khu vực ban thờ tránh ánh sáng mạnh

Phòng khách là nơi đón rước thần tài nên phòng khách cần sự sáng sủa. Phòng khách là nơi tiếp khách và là nơi gia đình quây quần nên cũng cần sáng và thoáng mát để tạo sự thoải mái cho con người. Thế nên nhiều gia đình mở thêm giếng trời, mở nhiều cửa lấy ánh sáng vào nhà và lắp đèn chùm để sáng về buổi tối.

Phòng khách và ban thờ có những yêu cầu khác nhau nên khi đặt ban thờ trong phòng khách cần chú ý

Phòng khách và ban thờ có những yêu cầu khác nhau nên khi đặt ban thờ trong phòng khách cần chú ý

Tuy nhiên khu vực thờ thì lại cần ánh sáng vừa phải để đảm bảo sự tĩnh lặng của linh hồn. Thế nên nếu đặt phòng thờ trong phòng khách thì bạn cần chú ý tránh để ban thờ ở gần khu vực ban công hay cửa sổ của phòng khách, tránh ánh sáng quá mạnh chiếu vào ban thờ, tránh đèn chùm mạnh trên ban thờ, tránh để gió tạt vào ban thờ. 

Ban thờ tránh ồn ào, tránh gần tivi, bể cá

Trong khu vực phòng khách cũng thường có những yếu tố gây ồn ào chuyển động liên tục. Đó là ti vi, là màn hình, là bể cá cảnh, là nơi bàn tiếp khách. Việc ồn ào có thể làm ảnh hưởng tới khu vực thờ khiến ban thờ không tụ khí. Do đó khi đặt ban thờ trong phòng khách cần tránh vị trí ti vi, bể cá cảnh để tránh làm nhiễu loạn trường khí phòng thờ, để gia tiên an nghỉ, tránh gây phiền phức cho tổ tiên ông bà. Ban thờ cũng không nên trên sofa hoặc ngay cạnh sofa vì khi chúng ta ngồi nói chuyện khách khứa sẽ ảnh hưởng tới gia tiên, hơn nữa nhiều người sẽ nằm ngủ ở sofa điều đó không tốt cho phong thủy thờ cúng,

Cạnh ban thờ không có đồ linh tinh, vật sắc nhọn, ánh sáng nhiều màu

Vì ban thờ đặt trong phòng khách nên có thể có gia đình treo ban thờ trên tường rồi tận dụng bên dưới để đồ, Có gia đình không chú ý nên để ngay dưới ban thờ rất nhiều đồ đạc linh tinh hoặc những vật sắc nhọn, hình thù kỳ dị để trang trí phòng khách. Điều này gây ra sát khí hại cho ban thờ. Vì thế khi đặt ban thờ trong phòng khách càng phải chú ý những vật trang trí trong phòng.Cạnh ban thờ nên tránh hoa giả, tránh những đồ vật kỳ dị, có mũi nhọn.

Phòng khách nhà bạn có thể trang trí đèn nháy nhiều màu nhưng lưu ý tránh để đèn nháy nhiều màu gần ban thờ vì sẽ gây ảnh hưởng tới sự trang nghiêm của việc thờ cúng.

Khi đặt ban thờ trong phòng khách thì để đảm bảo yên tĩnh nên kê ban thờ ở một vị trí riêng biệt hoặc dùng tủ thờ để tạo một ngăn riêng cho ban thờ, để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng riêng cho ban thờ.

Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm