Thêm 1 bước khi rán chả lá lốt: Chả thơm nức, chín đều mà lá vẫn xanh rì cực đẹp mắt


Thêm 1 bước khi rán chả lá lốt: Chả thơm nức, chín đều mà lá vẫn xanh rì cực đẹp mắt

Chỉ cần thực hiện thêm đúng 1 bước đơn giản khi rán chả lá lốt, bạn đã xử lí xong khâu quyết định đến màu xanh của món chả lá lốt.

Chọn thịt vô cùng quan trọng, khi làm chả lá lốt, bạn nên lựa phần thịt có nạc và mỡ, ngon nhất là nạc vai hoặc thịt mông thì chả mới mềm. Không nên chọn thịt nguyên nạc như thịt thăn hay thịt đùi thăn khiến chả cứng và ăn bị bã.Empty
Lá lốt chọn phải xanh đều, tán xòe lớn không có sâu, đẹp nhất là lá bánh tẻ rửa sạch để ráo nước. Nếu như sử dụng lá lốt ướt để gói, thì khi rán sẽ làm dầu trong chảo bắn tung tóe.

Rán chả lá lốt

Thịt đem băm hoặc xay nhỏ. Lấy một ít lá lốt, hành tím băm nhỏ cho vào trộn cùng thịt. Thêm vào đó chút mắm, tiêu và dầu hào rồi ướp khoảng 10 phút. Mẹo nhỏ, bạn có thể để vào tủ lạnh, bọc màng bọc thực phẩm trong 20 phút sau đó mang ra, khi ấy gói sẽ đẹp mắt hơn.

Sau khi cuộn thịt trong lá lốt, bạn đun mỡ già vừa phải, không nên cho quá nhiều dầu mỡ. Bí quyết nhỏ, bạn chỉ nên láng một ít mỡ lợn vào chảo rồi đặt các miếng chả lá lốt lên rán. Làm như vậy giống bạn đang nướng chả lá lốt sẽ ngon và hấp dẫn hơn.
Empty
Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc tại sao làm đúng công thức nhưng chả lá lốt lại bị thâm đen phần vỏ mặc dù rán chả không hề cháy?
ran-cha-la-lot
Đó là chị em quên mất cách sơ chế lá lốt, đó là hãy đun sôi một nồi nước, nhúng lá lốt vào chần nhanh trong vài giây rồi trụng vào bát nước đá, vẩy khô. Đấy chính là là khâu giúp lá lốt luôn xanh mướt khi rán lên. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có thể ăn cay. Bạn nên cho thêm một quả ớt tươi băm nhỏ hoặc ớt bột vào trộn cùng nhân. Như vậy món ăn sẽ thêm phần đậm đà.