Hàng xóm lỡ xây lấn sang 5 phân đất, tôi không làm căng còn xí xoá coi như tặng họ, nào ngờ hôm sau thấy con gái cầm về 1 tờ giấy khiến tôi c-hết l-ặng

 Hàng xóm lỡ xây lấn sang 5 phân đất, tôi không làm căng còn xí xoá coi như tặng họ, nào ngờ hôm sau thấy con gái cầm về 1 tờ giấy khiến tôi chết lặng



Cuộc đàm phán 2 gia đình bị thất bại, vợ chồng anh Huấn cay cú ra về. Anh trai tôi thấy mọi chuyện được giải quyết êm xuôi nên ở lại chơi một ngày thì quay trở về nhà.



Đầu năm vừa rồi, đất chỗ tôi đang sốt, mảnh đất nhà tôi mặt tiền đông dân cư, có người hỏi mua với giá 5 tỷ cho 200m2 mà tôi không bán. Vì bán rồi thì đất đai của tổ tiên sẽ không còn nữa, anh chị em mỗi khi về quê không có nơi trú chân.

Cùng thời điểm đó, anh Huấn hàng xóm của tôi xây nhà. Khi nhà anh ấy xây xong móng thì anh trai tôi về quê chơi và phát hiện nhà hàng xóm lấn sang đất của vợ chồng tôi 5 phân chiều ngang và dài 16m.

Anh tôi rất bức xúc, yêu cầu anh Huấn phải đập bỏ móng, xây lùi lại và trả lại đất cho gia đình tôi. Vợ chồng anh Huấn cũng sang đàm phán với chúng tôi rất tử tế. Anh ấy nói:

“Sự việc xảy ra ngày hôm nay là do lỗi của gia đình tôi, chúng tôi thành thật xin lỗi và mong mọi người thông cảm. Phần móng nhà tôi xây tổng tiền là 400 triệu, bây giờ mà phá đi trả lại 5 phân đất thì quá lãng phí. Vợ chồng tôi quyết định đền bù cho anh chị phần đất bị lấn chiếm là 100 triệu. Mong gia đình nhận số tiền đó và bán lại 5 phân đất cho chúng tôi”.

Trong khi vợ chồng tôi đang suy nghĩ thì anh trai tôi yêu cầu nhà hàng xóm đền bù 300 triệu cho phần đất chiếm dụng đó. Nghe anh tôi đưa ra số tiền đó mà cả hai gia đình đều sợ tái mặt.

Hàng xóm lỡ xây lấn sang 5 phân đất, tôi xí xóa cho qua và con gái tôi nhận được "quà khủng" - 1

Vợ chồng anh Huấn cũng sang đàm phán với chúng tôi rất tử tế. (Ảnh minh họa)

Đất quý giá thật đấy nhưng không thể vì chút đất mà mất hết tình người thế được. Tôi không muốn để anh em mâu thuẫn nên không phản đối ý kiến của anh ấy. Trước mặt hàng xóm tôi nói:

“Em đồng ý với đề nghị của anh trai, vợ chồng anh Huấn cứ thế mà thực hiện. Không làm được thì trả lại nguyên hiện trạng đất cho gia đình tôi”.

Cuộc đàm phán 2 gia đình bị thất bại, vợ chồng anh Huấn cay cú ra về. Anh trai tôi thấy mọi chuyện được giải quyết êm xuôi nên ở lại chơi một ngày thì quay trở về nhà.

Sau khi anh trai đi thì tôi qua nhà anh Huấn để nói lại mọi chuyện cho anh ấy rõ. Tôi bảo:

“Đất là của bố mẹ để lại cho, anh em không ai về quê nên để lại cho vợ chồng tôi sử dụng. “Vuốt mặt cũng phải nể mũi”, thế nên hôm trước anh cả nói gì tôi cũng nghe để anh em vui vẻ. Bây giờ anh tôi đi rồi, anh chị cứ tiếp tục xây nhà, chúng tôi không bắt 2 người đền bù tiền gì hết. Hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau, lỡ xây quá sang chút đất có đáng là gì mà gây khó dễ cho nhau”.

Hàng xóm lỡ xây lấn sang 5 phân đất, tôi xí xóa cho qua và con gái tôi nhận được "quà khủng" - 2

Sau khi anh trai đi thì tôi qua nhà anh Huấn để nói lại mọi chuyện cho anh ấy rõ. (Ảnh minh họa)

Nghe được những lời tôi nói thế, vợ anh Huấn mừng rơi nước mắt nói:

“Chúng tôi tích lũy cả đời mới có tiền xây nhà. Hôm trước nghe gia đình anh đòi tiền đền bù lớn thế cả đêm tôi không ngủ được, chồng tôi còn từ bỏ ý định xây nhà. Ơn này của anh chị rất lớn, cả đời chúng tôi không trả hết nợ”.

Từ sau ngày đó, mối quan hệ giữa 2 gia đình càng khăng khít hơn. Tuần trước, anh Huấn bất ngờ đưa con trai sang và làm mối cho con gái tôi. Vợ chồng chúng tôi vô cùng ngạc nhiên.

Con trai anh Huấn học rất giỏi, được công ty nước ngoài đến trường mời làm việc. Đi làm được một năm nay, nghe nói lương hơn 30 triệu một tháng. Nhìn cậu ấy chững chạc có tướng làm quan, con tôi làm sao xứng.

Con gái tôi học trung cấp, hiện đang bán hàng trong siêu thị, thu nhập dưới 10 triệu. Sự cách biệt về học vấn trình độ và thu nhập của 2 đứa quá lớn, tôi không dám gả con gái cho con trai anh Huấn.

Không ngờ cậu con trai anh ấy nhanh nhảu mồm miệng nói:

“Ngày cô chú tặng bố mẹ cháu 5 phân đất làm cháu rất nể phục. Bố mẹ tốt thì sẽ sinh ra những đứa con tốt hiểu chuyện. Vì thế cháu đã để ý con gái chú từ ngày đó. Hôm nay cháu dẫn bố mẹ qua để xin phép cô chú cho chúng cháu qua lại tìm hiểu nhau”.

Thì ra việc làm nhỏ của tôi đã giúp con gái tôi tìm được mối tốt. Nhưng tôi không biết bọn trẻ có hợp nhau không nữa?