Buôn bán ế ẩm, làm đâu m:ất đó: Kiểm tra ngay xem ảnh th:ờ trong nhà có phạ:m phải 3 điều này không, sửa ngay còn kịp

 

Buôn bán ế ẩm, làm đâu m:ất đó: Kiểm tra ngay xem ảnh th:ờ trong nhà có phạ:m phải 3 điều này không, sửa ngay còn kịp.

Trong nhân tướng học khi bạn đặt ảnh thờ phạm phải những điều này cuộc sống sẽ trở nên khó khăn, nên tránh xa.

Đặt ảnh thờ lung tung tùy thích không tuân thủ quy tắc

cach dat anh tho khien gia chu ngheo kiet xac

Trong phong thủy và theo quan niệm của ông bà ta từ xưa tới nay thì khi đặt ảnh thờ cần tuân thủ quuy tắc Nam tả Nữ hữu. Điều này có ý nghĩa là, ảnh cụ bà phải ở ngay bên tay phải ảnh cụ ông chứ không đặt ngược lại. Có một số gia đình hiện nay, cứ ai mất trước thì đặt bên trong, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Ngoài ra, khi đặt ảnh thờ cũng nên tuân thủ theo vai vế trong nhà những người tiền bối bậc bề trên thì cần đặt ở trên cao hơn. Ngược lại những người hậu bối trẻ tuổi hơn thì nên đặt bên dưới để thể hiện được tôn ti trật tự trong một gia đình. Quan niệm dân gian cũng cho rằng, việc đặt ảnh thờ phụ nữ ở bên phải sẽ giúp người đàn ông khẳng định vị trí trung tâm. Tức là, nhờ có người đàn ông làm trụ cột trong nhà nên mọi chuyện mới êm xuôi.
cach dat anh tho chuan nhat

Đặt ảnh thờ lệch, ngang hàng với bát hương

Trong tục thờ cúng của người Việt, đây là điều tối kỵ ai cũng phải biết. Ảnh thờ là thứ giúp người mất định vị vị trí của bản thân trên bàn thờ. Nếu gia chủ đặt lệch, người đã mất sẽ không tìm được chỗ của mình. Như vậy, người đó có thể bị “gạt khỏi nơi thờ cúng, chỉ được đứng nhìn những người khác “ngự” trên đó. Tất nhiên, người sống sẽ bị người mất quở mắng, trách phạt.

Không chỉ thế, trong quan niệm tâm linh còn cho rằng, khi đặt lệch tức là gia chủ đang xem thường người mất nên không muốn để chính diện. Còn những thứ cô hồn bên ngoài có thể chen chân vào chỗ trống để “cướp” thức ăn mà gia chủ dâng lên.
cach dat anh tho khien gia chu ngheo kiet xac
Đặt ảnh bên giữa bàn thờ

Rất nhiều gia đình thường chọn việc đặt ảnh thờ người quá cố trong gia đình ở vị trí giữa bàn thờ. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí trung tâm bàn thờ là vị trí của thần linh và các bậc tổ tiên, không có bất kì người nào được phép chen vào cả. Tuy nhiên, có một số người hay đặt ảnh thờ người thân của mình ở giữa, đẩy chỗ thờ thần linh ra bên ngoài. Việc này chẳng khác nào cho rằng bản thân người đó quan trọng hơn các vị thần linh hoặc tổ tiên cả.

Nếu đặt ảnh bố mẹ, anh chị em… vào giữa bàn thờ, như vậy chẳng khác nào gia chủ đang nói họ còn có vị trí trung tâm cao nhất. Điều này sẽ khiến thần linh và các vị tổ tiên cảm thấy bị xúc phạm, không bao giờ phù hộ cho gia chủ mà chỉ giáng toàn tai ương. Bởi vậy, gia chủ nên tránh phạm phải điều này để cuộc sống trong gia đình được thuận lợi, êm ấm.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm