Đặt gương trong nhà không phải cứ giữa nhà mới là đẹp, đây là 3 vị trí phạ:m tuy:ệt mệ:nh khi treo gương trong nhà

 

Đặt gương trong nhà không phải cứ giữa nhà mới là đẹp, đây là 3 vị trí phạ:m tuy:ệt mệ:nh khi treo gương trong nhà.

Gương soi là món đồ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng thích hợp để treo gương.

Gương là một phần không thể thiếu trong nội thất ngôi nhà. Nó không chỉ có chức năng phản chiếu hình ảnh mà còn có khả năng tạo ra hiệu ứng không gian gấp đôi. Tuy nhiên, việc sử dụng gương cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc phong thủy nhất định để đem lại sự hài hòa và thịnh vượng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bố trí gương trong nhà:

Bố trí gương trong phòng tắm

Gương trong phòng tắm không chỉ giúp không gian trở nên sáng sủa và tiện dụng hơn mà còn có thể làm tăng cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Khi lắp đặt gương, hãy chắc chắn rằng nó được đặt ở độ cao phù hợp với tầm mắt và có kích thước đủ để sử dụng mà không quá lớn, tránh việc chiếm dụng quá nhiều không gian cần thiết.

Một điểm quan trọng cần tránh, đó là không nên đặt gương đối diện trực tiếp với toilet hoặc bồn tắm. Việc này không chỉ tạo điểm nhấn tiêu cực trong phong thủy mà còn có thể phản chiếu và nhân đôi các luồng năng lượng không mong muốn, tương tự như việc đặt gương đối diện với giường ngủ, có thể làm cho năng lượng tích cực bị phân tán và không lưu thông đúng cách trong nhà.

Bố trí gương trong phòng ăn

Phòng ăn là nơi quy tụ các thành viên trong gia đình, nơi mọi người tập trung để thưởng thức bữa ăn và trò chuyện cùng nhau. Ánh sáng ở đây vô cùng quan trọng để tạo nên không gian ấm áp và mời gọi. Một tấm gương được đặt hợp lý không chỉ giúp phòng ăn trở nên sáng sủa hơn mà còn phản chiếu thức ăn, nhân lên ý nghĩa của sự phong phú và thịnh vượng.

Tuy nhiên, cần chú ý đặt gương ở vị trí không phản quang trực tiếp vào mắt người ngồi, để tránh gây khó chịu. Một chiếc gương nhỏ, treo ở vị trí cao trên tường phản chiếu mâm cơm là lựa chọn lý tưởng theo phong thủy, góp phần mang lại sự dồi dào và sung túc cho gia đình.

Gắn gương lớn trong phòng khách

Phòng khách, trái ngược với các không gian nhỏ hẹp khác trong nhà, là nơi có thể tận dụng để đặt một chiếc gương lớn trang trọng. Việc này không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng mà còn mang lại cảm giác rộng rãi, nhân đôi không gian, từ đó tăng cường hiệu ứng thị giác và sự thoáng đãng.

Tuy nhiên, nếu phòng khách của bạn không đủ rộng, bạn có thể lựa chọn một vị trí linh hoạt, ví dụ như treo gương ở phía bên phải cửa ra vào, để tạo ra sự mở rộng không gian mà không chiếm dụng quá nhiều diện tích thực tế.

Treo gương gần cửa sổ

Đặt gương gần cửa sổ không chỉ giúp không gian sống hòa mình với cảnh quan bên ngoài mà còn tăng cường sự lưu thông của năng lượng và khí tốt, mang đến cảm giác dễ chịu và sức khỏe cho mọi người trong nhà.

Hướng gương về phía đông

Trong phong thủy, hướng đông gắn liền với sức khỏe, đông nam với tài lộc và đông bắc với sự nghiệp. Việc đặt gương theo hướng này có thể tăng cường các yếu tố tương ứng. Tuy nhiên, hướng nam lại không khuyến khích do sự xung khắc giữa yếu tố ‘Thủy’ của gương và ‘Hỏa’ của hướng nam.

Gương trong nhà nhỏ

Treo gương trong nhà nhỏ giúp “mở rộng” không gian một cách ảo giác, làm tăng chiều sâu và sự thông thoáng cho căn nhà. Đây là một mẹo thiết kế thông minh và hiệu quả.

Gương trong phòng làm việc

Mặc dù không phải điều cấm kỵ khi đặt gương trong phòng làm việc, tuy nhiện việc này có thể gây phân tâm, làm giảm hiệu suất làm việc. Do đó, các chuyên gia phong thủy thường không khuyến khích đặt gương tại nơi làm việc.

Tránh đặt gương trong phòng ngủ

Gương không nên được đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là đối diện hoặc gần giường ngủ, vì nó có thể gây ra cảm giác bất an, giấc ngủ không sâu, và thậm chí ác mộng, đặc biệt là trong phòng ngủ của trẻ em.

Không treo gương ở hành lang, tiền sảnh

Treo gương dọc hành lang hoặc gần cầu thang có thể gây ra cảm giác bất an và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của người trong nhà. Ngoài ra, treo mảnh gương không nguyên vẹn cũng được coi là điềm không lành.

Khi sử dụng gương trong trang trí nhà cửa, nên cân nhắc kỹ lưỡng để đạt hiệu ứng phong thủy tốt nhất và tạo nên một không gian sống hài hòa, may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm