Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết

 

Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết

Hình dáng bàn ăn cần đặc biệt chú tâm vì nó ảnh hưởng tới nhiều yếu tố từ sức khỏe cho tới tài vận của các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn là đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, đa dạng về hình dáng, màu sắc đến chất liệu. Vậy bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn?

ực ra, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này, đáp án sẽ tùy thuộc vào sở thích và diện tích ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết - 1

Bàn ăn hình tròn

Theo quan niệm phong thủy, bàn ăn hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, tài lộc trong nhà ổn định, làm ăn thuận buồm xuôi gió. Các thành viên ngồi quây quần thành hình tròn trông sẽ đoàn kết, đầm ấm hơn.

Trên thực tế, ngồi ăn trên bàn tròn sẽ dễ dàng lấy thức ăn hơn, đảm bảo món nào cũng gắp được. Đồng thời, bàn ăn hình trong không có cạnh và góc, càng phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Nhưng, bàn ăn hình tròn chiếm diện tích tương đối lớn. Nếu không gian nhà nhỏ thì đặt bàn ăn hình tròn sẽ rất bất tiện. Hơn nữa, nếu gia đình ít thành viên thì khi ăn trông khá trống vắng.

Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết - 2

Bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật

Bàn ăn hình vuông hay hình chữ nhật tượng trưng cho sự vững chãi, ổn định và an toàn. Ngoài ra, dạng bàn ăn hình vuông có thể kê sát tường, sẽ không chiếm quá nhiều diện tích, tránh lãng phí không gian, đặc biệt phù hợp với những ngồi nhà nhỏ.

Tuy nhiên, bàn ăn hình vuông có cạnh góc nên khó tránh khỏi việc xảy ra va đập, các gia đình có con nhỏ cần đặc biệt lưu ý.

Gia chủ tuyệt đối không nên chọn những bàn ăn có hình thù kỳ dị, nhiều góc cạnh vì chúng không tốt cho phong thủy. Những loại bàn ăn này có thể tác động xấu đến công việc, tài vận cũng như khiến các thành viên trong gia đình dễ bất hòa, xảy ra cãi vã.

Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết - 3

Một số lưu ý khác khi lựa chọn bàn ăn

– Nên chọn bàn ăn mặt gỗ, không nên chọn mặt kính

Bàn ăn mặt kính tạo cảm giác lạnh, cứng và dễ vỡ. Vào mùa đông, mặt bàn ăn lạnh lẽo gây cảm giác tê cóng, đồ ăn nhanh nguội hơn, ảnh hưởng đến tì vị của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, nếu chọn chất liệu kính không tốt còn dễ vỡ. Trong khi đó, bàn ăn mặt gỗ tạo cảm giác ấm cúng hơn.

– Không chọn bàn ăn ọp ẹp, sắp gãy

Khi mua bàn ăn, nhiều người chỉ chú ý đến yếu tố thẩm mỹ mà bỏ qua yếu tố chất lượng. Thông thường, một bộ bàn ăn có thể sử dụng trên 20 năm, nhưng nếu bàn ăn chất lượng kém thì bạn sẽ phải sớm thay cái mới, gây tốn kém. Đồng thời, bàn ăn ọp ẹp cũng sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

– Màu sắc bàn ăn

Về màu sắc, gia chủ nên chọn các tông màu ấm nóng như nâu, nâu đen, nâu đỏ, đỏ hay vân gỗ tự nhiên để mang đến sự ấm cúng. Nếu muốn tăng cảm giác ngon miệng khi ăn thì có thể chọn bàn ăn với các màu như trắng, xám, xanh da trời…

Bàn ăn tròn và bàn ăn vuông, cái nào tốt hơn? Nhiều nhà sai chục năm nay mà không biết - 4

– Vị trí bàn ăn hợp phong thủy

Không chỉ kiểu dáng, kích thước, màu sắc mà vị trí đặt bàn ăn cũng rất quan trọng. Nếu đặt đúng sẽ giúp mọi việc hanh thông, thuận lợi, gia đình yên ấm. Nếu đặt bàn ăn sai phong thủy thì có thể cản tài lộc khiến tiền bạc thất thoát, gia đình khó bề yên ấm.

Cụ thể, gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở những vị trí sau:

+ Không đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào, cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh

+ Nếu bàn ăn ở trong bếp, không nên đặt đối diện với bếp nấu.

+ Không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của gia chủ. Theo đó, nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì bàn ăn nên đặt ở phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.