Mẹ vợ giàu có giả c.hết thử lòng con rể hám t.iền và cái kết không tưởng

 

Mẹ vợ giàu có giả c.hết thử lòng con rể hám t.iền và cái kết không tưởng.


Bà Thoan chẳng thể nào ngờ rằng sau lần giả c.hết thử lòng con rể lại cho bà 1 cái kết bất ngờ như vậy. Đúng là cuộc đời không ai biết trước được chữ ngờ.

Từ ngày lấy vợ giàu có, cuộc đời của Tiến bước sang một trang mới. Nghiễm nhiên một thằng nhà quê, nghèo kiết xác không có địa vị xã hội như anh giờ lại có nhà mặt phố ở, đi xe t.iền tỷ và ông sếp trong một công ty lớn. Tiến được như vậy là nhờ tất cả vào nhà vợ. Nếu không có nhà vợ giàu có và quyền thế nâng đỡ thì có lẽ giờ Tiến vẫn mãi là thằng nhân viên quèn với mức lương 4triệu/tháng.

Nổi tiếng là hám t.iền và mê vật chất, nên lúc nào Tiến cũng nghĩ tới chuyện làm giàu và thừa kế khối tài sản kếch sù của mẹ vợ (Bố mẹ vợ chỉ có một mình vợ Tiến là con duy nhất). Từ ngày cưới vợ đến nay cũng được hơn chục năm, lúc nào người ta cũng thấy Tiến cúi đầu, nịnh nọt nhà vợ đủ kiểu nhưng bà Thoan – mẹ vợ Tiến thì ghét anh ra mặt. Nhiều lần bà không nể nang gì mà tổng sỉ vả Tiến trước bao người, bà luôn suốt ngày ca bài ca: “Nếu không có nhà tôi giúp đỡ thì anh mãi chỉ là thằng nhà quê nghèo hèn mà thôi. Liệu mà ăn ở không tôi đuổi thẳ

Biết thân phận ở rể chẳng khác gì “chó chui gầm trạn” nhục lắm, nhưng vì nhà vợ giàu Tiến sẵn sàng chịu nhục để được cuộc sống sung túc và để cả gia đình mình dưới quê được thơm lây. Càng ngày thấy con rể càng nhăm nhăm đòi lên chức phó giám đốc của công ty chồng mình, bà Thoan ghét Tiến ra mặt. Với Tiến bà chẳng có chút lòng tin nào cả, vả lại có khi anh ta chỉ trực bà già yếu và thậm chí là c.hết để anh ta thừa hưởng gia tài t.iền tỷ của nhà bà mà thôi.

Mẹ vợ giàu có giả c.hết thử lòng con rể hám t.iền và cái kết không tưởng - Hình 1

Với cách này bộ mặt thật của con rể sẽ lộ ra hết thôi (ảnh minh họa)

Càng nghĩ đến chuyện sự nghiệp, t.iền của cả đời 2 vợ chồng bà phấn đấu mà nhỡ may mai này có mất mà rơi vào tay con rể hám t.iền thế này liệu sẽ như thế nào? Bà không thể chấp nhận được điều đó, nếu Tiến hám t.iền đến mức đó thì thà bà để số t.iền đó ủng hộ t.rẻ e.m nghèo con ý nghĩa, có ích hơn cho thằng con rể không biết đạo lý.

Càng nghĩ về tương lai sau này bà càng lo, liệu bà lo sợ ấy có xảy ra không? Nằm trằn trọc suy nghĩ bà bỗng nghĩ ra một cách thử lòng con rể khá hay. Với cách này bộ mặt thật của con rể sẽ lộ ra hết thôi. Bà sẽ giả bị cảm c.hết đi, xem sau khi đọc tờ di chúc giả, con rể bà sẽ phản ứng thế nào? Nhưng chưa thử bà cũng biết kết quả là nó tham t.iền rồi, thôi thì nhân cơ hội này vừa v.ạch m.ặt vừa dạy cho nó một bài học mới được.

Tối hôm đó bà lọ mọ dậy soạn một tờ di chúc viết tay, nội dung di chúc viết nếu bà có mệnh hệ gì thì số tất cả tài sản sẽ chuyển cho đứa con nuôi của bà ở bên Mỹ. Cất tờ di chúc đó dưới gối, bà lên giường nằm ngủ và sáng bà cố tình không dậy giả nằm bất động một chỗ như đã c.hết để xem phản ứng của mọi người và đặc biệt là con rể thế nào.

Hơn 7h sáng, ô sin bưng cháo vào mời bà Thoan ấy ăn. Thấy người bà lạnh ngắt, không động đậy gì cô ta sợ xanh mặt vội vã chạy ra ngoài hét ầm lên.

- Cậu mợ ơi! Bà… bà… mất rồi.

Nghe thấy vợ vợ chồng Tiến hốt hoảng chạy vào phòng bà Thoan ngay lập tức. Thương – vợ Tiến khóc hết nước mắt khi thấy mẹ nằm im một chỗ thế này. Tiến thì cứ đi đi lại lại vẻ mặt đầy băn khoăn, lo lắng. Lát sau anh bảo vợ bế bà dậy cố đi viện xem thế nào, còn nước còn tát. Thấy thế bà Thoan cứ nằm im xem vợ chồng Tiến cư xử thế nào.

Mẹ vợ giàu có giả c.hết thử lòng con rể hám t.iền và cái kết không tưởng - Hình 2

Mẹ… sao mẹ lại có thể đi như thế này được (Ảnh minh họa)

Khi Tiến vừa bế mẹ vợ lên, tờ di chúc rơi xuống đất Thương vội nhặt lên rồi bảo chồng xem qua. Tiến gắt lên với vơ một câu khiến Thương vừa sợ vừa cảm thấy có lỗi.

- Em làm sao vậy? Di chúc thì cứ để đó, mẹ đang thế này mà em nghĩ đến chuyện di chúc ư? Gọi xem cấp cứu đã đến nơi chưa, người bà vẫn còn ấm, giờ biết đâu đến bệnh viện vẫn còn hy vọng

- Chắc vài phút nữa là họ tới thôi. Không phải anh trông mong được nhìn thấy di chúc của mẹ bao năm nay sao? Mẹ viết di chúc nói để lại tất cả cho cô My (con nuôi bên Mỹ) anh này, vậy là mẹ không để gì cho chúng ta ư?

- Em thật là… giờ phút này mà vẫn nghĩ đến t.iền nong. Anh không ngờ em là con mẹ mà lại hành động như vậy đấy.

Xe cấp cứu đến, Tiến vội bế thốc mẹ vợ lên xe vào viện. Suốt 1 tiếng đợi mẹ vợ cấp cứu vợ chồng Tiến lo lắng không thôi. Không biết bà có qua khỏi không, mà không hiểu sao bà đã viết sẵn di chúc để lại như vậy.

Vừa vào phòng cấp cứu bà đã mở mắt tỉnh dậy khiến tất cả y bác sỹ ở đó được 1 phen thất kinh. Giải thích các kiểu cho mọi người hiểu là bà chỉ giả c.hết thôi, bà nhờ mọi người để bà trong này 1 tiếng rồi hãy cho ra và bảo với vợ chồng Tiến bà đã qua cơn nguy kịch chỉ cần nghỉ ngơi thôi.

Mẹ vợ giàu có giả c.hết thử lòng con rể hám t.iền và cái kết không tưởng - Hình 3

Thật không thể ngờ… (ảnh minh họa)

Đúng 1 tiếng sau y tá chuyển bà về phòng nằm. Biết mẹ vợ không sao vợ chồng Tiến thở phào nhẹ nhão, nắm c.hặt t.ay bà rơi nước mắt. Tiến ôm lấy mẹ vợ khóc thút thít khiến tất cả mọi người cứ ngỡ anh là con đẻ của bà.

- May quá, mẹ không sao rồi. Mẹ mà ra đi chắc chúng con hối hận cả đời mất. Cả đời mẹ vất vả, hy sinh vì chúng con nhiều rồi vậy mà mẹ đã 50 t.uổi vẫn chưa được nghỉ ngơi. Vợ chồng con tệ bạc quá mẹ nhỉ?

- Tôi lại tưởng anh mong đến ngày tôi về với bố con Thương chứ?

- Mẹ… sao mẹ lại nói thế. Tuy con là con rể mẹ, mẹ không ưa con, nhưng thời gian làm con mẹ con đã coi mẹ như mẹ ruột rồi mẹ à.

- Thế anh không giận mẹ chuyện mẹ để lại hết tài sản cho con My chứ?

- Dạ không mẹ à, chỉ cần mẹ ở bên chúng con là được rồi. Con hám t.iền và tham lam thật đấy, nhưng những thứ mẹ cho con đã quá nhiều và đủ rồi mẹ ạ. Dù mẹ để lại tài sản cho ai con cũng vui lòng hết ạ.

Bà Thoan gật gật đầu, giơ tay lên xoa đầu con rể. Bà không ngờ thằng con rể ham t.iền và suốt ngày nịnh hót bà lại tốt tính và thương bà đến vậy? Thế mà bao năm nay bà cứ nghĩ xấu về Tiến và cho rằng anh luôn âm mưu chiếm tài sản nhà bà.

Giờ thì đã rõ rồi, bà may mắn cho được thằng con rể biết yêu và trân trọng nhà vợ như thế. Chưa bao giờ bà rơi nước mắt vì con rể, vậy mà lần thử lòng này đã khiến bà khóc vì xúc động, khóc vì những hiểu nhầm giữa bà và con rể đã được xóa bỏ.