Tại sao hoa cúc chỉ để dâng lên ba:n th:ờ thắ:p h:ương, mang trồng trong nhà là rước ho:ạ, bán nhà không đủ trả n:ợ

 

Tại sao hoa cúc chỉ để dâng lên ba:n th:ờ thắ:p h:ương, mang trồng trong nhà là rước ho:ạ, bán nhà không đủ trả n:ợ

Hoa cúc là loại hoa phổ biến hay được dùng để thắp hương nhưng không nhiều nhà trồng hoa cúc trang trí.

Hoa cúc, đặc biệt cúc vàng rất phổ biến trong thờ cúng của người Việt. Nhưng loại hoa cúc này rất ít người trồng làm cảnh tại nhà. Nếu trồng làm cảnh mọi người thường chọn cúc cổ, cúc xu, cúc khổng tước, cúc họa mi, cúc chi…

Cúc vàng đại đóa loài hoa hay được dùng dâng cúng cũng là hoa quý, thể hiện sự đài các sang trọng trong văn hóa xưa. Hoa cúc nhiều cánh thể hiện sự sum họp sung túc. Cánh hoa cúc uốn cong che chở mang lại may mắn bình an. Hoa cúc gắn liền với sự tích về lòng hiếu thảo nên có ý nghĩa đẹp. Thời xưa hoa cúc đại đóa thường được thêu trên áo của những gia đình giàu có quý tộc vua quan, xuất hiện trong bộ tranh tứ quý thể hiện sự may mắn.

Hoa cúc mang biểu trưng cho sự giàu có, phúc lộc và đời sống thanh tao. Hoa cúc cũng là biểu tượng cho sự trường thọ, sức khỏe và bình an.

Hoa cúc còn là vị thuốc quý bảo vệ sức khỏe hỗ trợ thị lực, thanh nhiệt mát gan.


Hoa cúc thường được dùng thắp hương

Hoa cúc thường được dùng thắp hương

Tại sao không nên trồng hoa cúc trong nhà

Hoa cúc có nhiều loại nên tùy thuộc vào việc bạn đặt chúng ở đâu mà chọn. Hoa cúc là loại hoa ưa sáng nên tốt nhất không trồng hoa cúc trong nhà. Nên trồng hoa cúc ở trước nhà hoặc ban công để đủ ánh sáng. Hơn nữa hầu hết các loại hoa cúc có mùi hắc nên trồng trong nhà sẽ có thể gây khó chịu về mùi. Một số loại hoa cúc có đặc tính thu hút côn trùng nên nếu trồng trong nhà có thể khiến côn trùng vào nhà nhiều hơn.

Hoa cúc trồng làm cảnh trước nhà hoặc ban công thường sẽ chọn cúc họa mi, cúc xu, cúc nhiều màu… ít người trồng cúc đại đóa hay cúc trắng lớn, bởi đó là những loại hoa cúc hay dùng thắp hương. Những loại hoa cúc hay dùng thắp hương mặc dù mang ý nghĩa tốt lành dâng tổ tiên nhưng khi trồng để trưng làm cảnh sẽ không tạo không khí vui vẻ. Bởi thể chọn hoa cúc làm cảnh thì mọi người thường chọn những loại cúc không dành thắp hương.

Khi trồng trang trí nên chọn những loại hoa cúc nhiều màu sắc tươi vui