Ngủ cùng con trai 16 tuổi từ nhỏ, mẹ ngẩn người vì hành động con trai làm mỗi đêm

 

Ngủ cùng con trai 16 tuổi từ nhỏ, mẹ ngẩn người vì hành động con trai làm mỗi đêm.



Tìm thấy đống bao cao su trong túi quần của cậu con trai tuổi mới lớn, bà mẹ như hiểu ra vấn đề.

Ly hôn là cái kết không mong muốn của mỗi gia đình bởi hệ lụy của những cuộc chia ly thường mang đến sự bất ổn, "nạn nhân" phải chịu đau thương nặng nề nhất chính là những đứa trẻ. Những bà mẹ có xu hướng dành hết tình yêu thương cho con khiến đứa trẻ nhiều khi phải nhận thảm kịch khi trưởng thành do nhận được sự nuông chiều thái quá của phụ huynh.

Bé 8 tuổi mới cai sữa, ngủ cùng mẹ tới 16 tuổi

Xiao Yuan (ở Trung Quốc) là một cậu bé lớn lên trong gia đình có bố mẹ đã ly hôn, bé ở với mẹ từ năm 3 tuổi. Có lẽ cũng chính vì hiểu được những mất mát, tổn thương mà gia đình đem đến cho con trai nên mẹ Xiao Yuan luôn bao bọc, dành hết tình yêu thương cho đứa con duy nhất của mình.

Để đảm bảo dinh dưỡng, mẹ Xiao Yuan khăng khăng cho con bú sữa mẹ từ lọt lòng. Thậm chí cậu bé thích bú nên mãi tới năm 8 tuổi, Xiao Yuan mới chịu cai sữa và tập trung vào ăn uống.

Lo sợ đứa trẻ sẽ bị thiếu thốn tình cảm nên bà mẹ đã ngủ cùng con trai từ nhỏ. Hai mẹ con ngủ chung giường, đắp chung chăn và ôm nhau thật chặt vào mỗi đêm.

ngu cung con trai 16 tuoi tu nho, me ngan nguoi vi hanh dong con trai lam moi dem - 1

Ảnh minh họa

Cứ thế, hai mẹ con Xiao Yuan ngủ cùng nhau cho đến một ngày, lúc ấy con trai được 16 tuổi. Trong khi đang xếp quần áo bẩn của con, người mẹ vô tình chạm vào một cái gì đó nhỏ nhỏ trong túi quần. Khi lấy ra, bà vô cùng bàng hoàng khi đó là những túi bao cao su. Thoáng giật mình trước những gì nhìn thấy, lúc này bà mới nhớ lại những đêm trước đó, bà luôn thấy cậu con trai của mình dậy đi vệ sinh vào giữa đêm rất lâu.

Như hiểu ra vấn đề rằng con trai giải quyết vấn đề sinh lý, bà cho rằng con trai đã lớn nhưng trong suy nghĩ của người mẹ, Xiao Yuan vẫn luôn là cậu bé 3 tuổi ngày nào. Và việc ngủ chung giường là hoàn toàn sai lầm bởi bản thân Xiao Yuan là đàn ông còn bà là phụ nữ.

Ngay buổi tối hôm đó, bà đã dọn dẹp một phòng riêng cho con trai và đặt trong đó một vài cuốn sách về sinh lý tuổi vị thành niên. Bà cũng nói rõ quan điểm với Xiao Yuan, cậu sẽ bắt đầu phải độc lập kể từ ngày hôm nay.

Trên thực tế, tất cả những người mẹ đều yêu và thương các con của mình dù bé là trai hay gái. Điều này sẽ nhân lên gấp bội đối với những người làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, một số hành vi của mẹ vô tình sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của đứa trẻ.

1. Quá thân thiết với con

Sau cuộc hôn nhân thất bại, hầu hết tất cả các bà mẹ đơn thân đều đặt cược hết tất thảy tình yêu vào cho đứa con của mình để hy vọng bù đắp sự thiếu vắng của người cha. Tuy nhiên trên thực tế nên chú ý, "loại tình yêu" này sẽ dễ bị biến dạng. Nỗi đau bên trong đứa trẻ là không thể chịu đựng được nhưng phải chấp nhận. Bé sẽ lớn lên theo kiểu giáo dục cực đoan và gặp phải vấn đề lớn trong cuộc sống.

ngu cung con trai 16 tuoi tu nho, me ngan nguoi vi hanh dong con trai lam moi dem - 2

Ảnh minh họa

Ví dụ, một người cha/ người mẹ quá quan tâm đến đứa trẻ và không muốn con thoát khỏi vòng tay của mình càng khiến bé bị phụ thuộc vào cha mẹ mà thôi. Đặc biệt là khi mối quan hệ với cha mẹ là khác giới, rất dễ tạo tâm lý "yêu cha" hoặc "yêu mẹ". Trẻ ngày càng bị ảnh hưởng sâu sắc và nghiêm trọng đến cuộc sống tương lai, cuộc sống tình cảm của chúng.

2. Không thay đổi những thói quen nhạy cảm

Đứa trẻ lên 3 tuổi bắt đầu có nhận thức về giới tính. Việc tắm rửa, mặc quần áo và những giáo dục về sức khỏe thể chất nên được dạy dỗ bởi cha mẹ đồng giới.

Việc cha mẹ khác giới ngủ cùng, tắm cùng, thay quần áo trước mặt con... có thể gây kích thích ham muốn tình dục của đứa trẻ, gây ra phát triển sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

3. Tư vấn tâm lý

Đối với những người cha mẹ đơn thân, đứa trẻ thường có tâm lý phụ thuộc nhiều hơn. Vì thế, khi trẻ bắt đầu đến bộ tuổi trưởng thành, cha/mẹ cần thường xuyên trò chuyện và tư vấn những tâm lý để trẻ hiểu hơn về cuộc sống trong tương lai mình sẽ phải đối diện.