Liên tiếp phát hiện th-i th;ể ch;ế-t khô tại Hà Nội: Nhiều nghi vấn chưa lời giải đáp!

 

Liên tiếp phát hiện thi thể chết khô tại Hà Nội: Nhiều nghi vấn chưa lời giải đáp!



2 vụ phát hiện t;hi th;ể ch;ế-t khô tại Hà Nội gần đây đang thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Th;i th;ể nam giới không nguyên vẹn, đã khô dưới chân cầu Long Biên

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, ngày 8/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát thông báo tìm kiếm tung tích một người đàn ông được phát hiện đã t;ử v;ong.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận tin báo của anh N.T.H. (nhân viên Công ty Quản lý đường sắt Hải Hà) về việc phát hiện một th;i th;ể ở chân cầu Long Biên, dưới trụ T6 ô 15.

Liên tiếp phát hiện thi thể chết khô tại Hà Nội: Nhiều nghi vấn chưa lời giải đáp! - Ảnh 1
Khu vực phát hiện thi thể - Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, đưa th;i th;ể n;ạn nhân lên bãi giữa sông Hồng để khám nghiệm t;ử t;hi.

Xung quan việc phát hiện th;i th;ể này, dẫn tin từ VTV, kết quả bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới đã ch;ế;t khoảng hơn một tháng, th;i t;hể đã bị ph;ân hủ;y, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm thông báo, các gia đình có người thân mất tích không liên lạc được trong khoảng thời gian hơn một tháng trở lại đây, đề nghị liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra. Tuy nhiên tính đến này 11/5, hiện vẫn chưa có thông tin mới liên quan đến thi thể này. 

Cô gái c;hế;t k;hô trên sofa - Vụ án chưa có lời giải đáp

Cũng tại Hà Nội, vụ việc phát hiện th;i th;ể cô gái ch;ế;t khô trên sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm hiện vẫn đang trong quá trình được điều tra. 

Dẫn tin từ báo Công an Nhân dân, th;i thể; t;ử von;g trong tư thế nằm trên sofa và đã khô lại. Thời điểm t;ử von;g khoảng hơn 1 năm trước đó.

Theo thông tin ban đầu, căn hộ này khoá cửa đã lâu. Khi có người muốn thuê nhà, tới đây liên hệ nhiều lần nhưng không gặp được. Sau đó, mọi người nhờ Ban quản lý, Công an cùng ban ngành tới kiểm tra thì phát hiện thi thể một cô gái c;hế;t khô bên trong. Một số cư dân ở đây cho biết, cô gái này từng ở đây 2 năm trước, sau đó không còn xuất hiện.

Liên tiếp phát hiện thi thể chết khô tại Hà Nội: Nhiều nghi vấn chưa lời giải đáp! - Ảnh 2
Khu chung cư nơi phát hiện ra thi thể cô gái - Ảnh: báo Công an Nhân dân

Lý giải về việc phâ;n h;ủy của th;i th;ể cô gái, cũng theo cán bộ pháp y, sau khi cô gái t;ử von;g, theo thời gian, t;ử thi vẫn bị th;ối r;ữa, ph;ân hủ;y. Tuy nhiên, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi th;ể khô dần. Toàn bộ đ;ầu, mặ;t, c;ổ, ng;ự;c, n;ộ;i t;ạn;g bên trong cũng đã bị ph;ân h;ủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt b;ám chặ;t dính vào. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái ch;ế;t của nạ;n nhân.

Liên quan đến việc bốc mùi t;ừ t;ử th;i phâ;n hủ;y, cán bộ pháp y cho hay, khi để lâu, tử thi sẽ có mùi, nhưng trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng như chung cư thì cư dân xung quanh có ng;ửi th;ấy nhưng mùi không nặng như thông thường.

Chia sẻ về những trường hợp tử th;i b;ị phâ;n hủ;y, Thiếu tá Ngô Danh Hoài, Phó giám đốc Trung tâm giám định Pháp y, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho hay, sau k;hi c;hế;t, thi thể sẽ bị biến đổi như khô, lạnh, co cứng, sau khoảng vài ngày sẽ dẫn đến hiện tượng phâ;n h;ủy, thố;i r;ữa… Tuy nhiên, một số trường hợp có những biến đổi đặc biệt như:

Tượng hóa: tử thi khi được phát hiện ở môi trường không khí khô, thoáng gió, nhiệt độ môi trường cao dẫn tới bị khô đét, quá trình hư th;ố;i giảm, da cứng, có mầu nâu đỏ, x;á;c teo nhỏ, trọng lượng giảm nhiều.

Sáp hóa: thường gặp ở những t;ử t;hi ngâ;m trong nước lạnh lắng đọng lâu ngày hay chô;n ở nơi đất có độ ẩm cao. Trong môi trường vi khu;ẩn yế;m k;hí, mô m;ỡ bị th;ủy ph;ân và các sản phẩm của nó (glyceryl và các axit béo) kết hợp với muối, canxi, magie có trong môi trường, tạo thành lớp sáp mầu vàng xám bao quanh t;ử th;i có mùi gây, t;ử th;i có thể tồn tại từ vài tháng đến hàng năm mà các nội tạng bên trong không bị phân hủy.

Thuộc t;ử th;i: gặp trong những trường hợp ch;ế;t trong x;ăng dầu, trong các vùng đầm lầy có than bùn và nhiều axit humic làm cho da của t;ử th;i cứng lại như thuộc, các tạng teo nhỏ, các muối khoáng của xương bị hoà tan làm cho xương mềm dễ gãy.

Liên tiếp phát hiện thi thể chết khô tại Hà Nội: Nhiều nghi vấn chưa lời giải đáp! - Ảnh 3
Thi thể cô gái chết khô trên sofa trong căn hộ chung cư - Ảnh: PLO

Hiện, cả 2 vụ án phát hiện th;i th;ể khô ở Hà Nội vẫn đang trong quá trình được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nguyên nhân dẫn đến t;ử von;g vẫn là 1 ẩn số.