“Trứng vịt lộn bổ như nhân sâm” nhưng nhóm người này ăn sẽ gây hại gấp trăm lần

  

“Trứng vịt lộn bổ như nhân sâm” nhưng nhóm người này ăn sẽ gây hại gấp trăm lần

Hột vịt lộn là một món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thưởng thức được món ăn này. Cùng tìm hiểu rõ hơn nhóm người nào không nên ăn hột vịt lộn ở bài viết dưới đây nha

Trong Đông y, trứng vịt lộn có tính hàn, có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí và có thể chữa được nhiều bệnh như: suy nhược, yếu sinh lý, đau đầu chóng mặt…

Trong trứng vịt lộn chứa 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốt pho, 600mg cholesterol, 182 kcal… Ngoài ra, mỗi quả trứng vịt lộn còn chứa rất nhiều vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin C…

Nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém. Dưới đây sẽ là một số nhóm người không nên ăn trứng vịt lộn:

1Người mắc bệnh gút

Trứng vịt lộn chứa rất nhiều protein, ăn càng ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ càng làm tăng lượng protein trong máu, khiến tình trạng bệnh của người bệnh gút trầm trọng hơn.

2Người bệnh thận

Ăn trứng vịt lộn sẽ làm cho lượng urê trong cơ thể tăng cao, gây tổn thương thận, thậm chí nhiễm độc đường tiết niệu.

3Bệnh nhân bị bệnh gan

Trứng vịt lộn chứa quá nhiều đạm khiến cho gan bị hoạt động quá mức, dẫn đến suy gan nhanh chóng. Ngoài ra, còn khiến người bệnh gan bị đầy hơi, khó tiêu, chướng bụg,…

4Người bị sốt

Việc tẩm bổ bằng trứng vịt lộn trong lúc ốm sẽ khiến cho cơ thể nhanh hồi phục hơn là một quan niệm sai lầm.

Ăn trứng vịt lộn sẽ hấp thụ Protein, lượng Protein này khi đi vào cơ thể sẽ phân hủy, sinh ra lượng nhiệt cao hơn 30% so với bình thường, khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

5Người bị cao huyết áp

Cơ thể sẽ thu nạp một lượng lớn chất đạm và cholesterol sau khi ăn trứng vịt lộn, 2 chất sẽ gây nên tình trạng cao huyết áp. Chính vì thế, người bị cao huyết áp tuyệt đối không được ăn.

6Người vừa sinh con

Sản phụ vừa sinh con không nên ăn trứng vịt lộn là vì chúng chứa nhiều protein và chất béo, có thể gây khó tiêu, đầy bụng.

Sản phụ là chỉ nên ăn trứng sau khi sinh từ 1 – 2 ngày và không nên ăn quá 2 trứng mỗi ngày.

7Trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vẫn chưa thể phát triển hoàn toàn, nếu ba mẹ cho bé ăn quá sớm hoặc ăn quá nhiều trứng vịt lộn sẽ dẫn đến trướng bụng, rối loạn tiêu hóa. Bé từ 5 tuổi trở lên mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần và mỗi lần chỉ 1/2 quả.

Trứng vịt lộn rất bổ dưỡng nếu sử dụng đúng cách, ngược lại nếu sử dụng sai cách sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mong rằng qua bài viết này, mọi người có thể hiểu rõ hơn và ăn trứng vịt lộn đúng cách nhé.