Thịt bò hay bị dai đừng ướp với muối “dai càng dai”: Ướp thứ này thịt sẽ mềm tan, xào đậm vị, thơm ngon

 

Thịt bò hay bị dai đừng ướp với muối “dai càng dai”: Ướp thứ này thịt sẽ mềm tan, xào đậm vị, thơm ngon

Đầu bếp cao cấp tiết lộ, ướp thịt bò chỉ cho muối là hỏng, phải thêm 1 thìa này thịt sẽ mềm tan, đậm đà, đặc biệt khi xào không ra nước.


Thịt bò loại thịt quen thuộc với nhiều món ăn hấp dẫn trong đó thịt bò xào phổ biến hơn cả. Đây là món ăn đậm vị, ngọt thanh, mang đến cho bữa ăn tuyệt vời cho người dùng. Mặc dù quen thuộc như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách tẩm ướp để chúng mềm hơn, thơm ngon đúng vị. Đầu bếp cao cấp tiết lộ, ướp thịt bò chỉ cho muối là hỏng, phải thêm 1 thìa này thịt sẽ mềm tan, đậm đà, đặc biệt khi xào không ra nước.

Cách ướp thịt bò xào mềm tan, đậm đà 



Đa số mọi người đều thêm muối, mì chính hoặc hạt nêm, thêm chút tổi vào thịt bò rồi trộn đều lên và ướp 15 -20 phút trước khi chế biến. Tuy nhiên cách ướp này không chuẩn vì muối ăn có chứa hàm lượng lớn chất hoà tan sẽ khiến lượng lớn nước trong thịt chảy ra ngoài. Nó không chỉ ảnh hưởng đến độ mềm ngon mà còn không thể khử được mùi hiệu quả. Do đó, bạn chỉ nên cho muối vào khi gần hoàn thành món ăn. Đây là thời điểm lý tưởng để nêm gia vị này, vừa tạo độ đậm đà lại không khiến cho thịt bò bị khô, dai.


Thay vào đó, bạn nên sử dụng đường để ướp thịt. Loại gia vị này sẽ giúp tăng khả năng giữ nước của thịt, nhờ đó, sau khi chế biến, thịt vẫn giữ được độ mềm, ngon. Ngoài ra, gia vị dùng để ướp thịt bò xào còn sử dụng bao gồm: gừng, tỏi, tiêu, nước tương, hạt nêm, dầu ăn. Trong đó thì gừng, tỏi và tiêu sẽ làm dậy lên mùi thơm, hạt nêm và nước tương sẽ giúp thịt bò đậm đà hơn, còn dầu ăn sẽ giúp thịt bò được mềm hơn.

Ngoài ra, tùy vào món thịt bò xào, sẽ có một chút thay đổi về nguyên liệu tẩm ướp. Ví dụ đối với món thịt bò xào rau củ thì cần có gừng và tỏi; còn đối với món thịt bò xào sả ớt sẽ cần có gừng, ớt và sả.