7 cách đuổi kiến khỏi nhà vừa an toàn vừa hiệu quả, nhà nào nhiều kiến nên học theo

 

7 cách đuổi kiến khỏi nhà vừa an toàn vừa hiệu quả, nhà nào nhiều kiến nên học theo.

Thay vì phải sử dụng thuốc diệt côn trùng vừa tốn kém lại không an toàn, bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên này.

Dùng thuốc lá.

Bạn chuẩn bị hai điếu thuốc lá rồi thái nhỏ và đổ vào bình đựng, cho vào nước sạch ngâm một lúc. Tiếp đến bạn đổ nước thuốc lá đã ngâm vào bình xịt để làm dung dịch diệt kiến. Hãy dùng nó để xịt vào những ngóc ngách mà kiến thường ám vào nhà. Chẳng hạn như kiến trên bệ cửa sổ bếp rất sợ mùi thuốc lá. Bạn có thể xịt mỗi ngày một hoặc hai lần sẽ thấy trong nhà không còn bóng dáng của kiến.

Dùng baking soda và đường

Cách làm rất đơn giản, bản hãy đổ baking soda ra bát rồi cho hai thìa đường vào, dùng thìa khuấy đều rồi rắc vào mọi ngóc ngách trong nhà.

Đối với kiến baking soda có độc, đường sẽ thu hút kiến đến và khi đó chúng sẽ ăn phải baking soda. Điều này sẽ khiến đường tiêu hoá của kiến bị rối loạn. Phương pháp này không chỉ an toàn với con người mà còn mang lại hiệu quả cao.

Dùng dây chun

Kiến thích ngọt vì vậy chúng thường bò xung quanh lọ đường, mật ong. Điều này gây mất vệ sinh cho gia vị nhà bạn.

Một cách đơn giản để loại bỏ kiến là chuẩn bị dây chun buộc vào chai đựng đường, mật ong. Vì kiến rất ghét mùi dây chun nên khi ngửi thấy chúng sẽ đi đường vòng, không bao giờ có thể chạm vào đồ ăn cũng như chai đường, mật ong được nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quấn dây chun vào chân bàn ghế để đuổi kiến leo lên.

Dùng tỏi

Mùi hăng của tỏi cũng là thứ mùi mà kiến rất ghét. Chính vì vậy, bạn có thể dùng tỏi để loại bỏ kiến. Cách làm đơn giản là hãy bóc tỏi tươi sau đó đặt tỏi ở một số nơi kiến thường lui tới. Kiến rất ghét mùi tỏi nên sẽ tránh xa.

Dùng xà phòng

Bạn có thể chuẩn bị một số thanh xà phòng bởi chúng giúp diệt kiến rất tốt. Bạn hãy đặt một số thanh xà phòng không sử dụng ở mọi ngóc ngách trong nhà. Nếu kiến ăn nhầm bánh xà phòng, tế bào của chúng có thể bị hỏng, dẫn đến kiến chết do mất nước. Phương pháp này cũng rất an toàn và hiệu quả.

Dùng tiêu đen

Bạn hãy rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc góc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm. Bạn sẽ thấy chúng tan tác và biến mất. Mẹo này hiệu quả và đơn giản, rất dễ để áp dụng.

Dùng giấm

Một cách tự nhiên để loại bỏ kiến nữa chính là dùng giấm. Giấm sẽ làm hại khứu giác và phá huỷ pheromone của loài kiến.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm loãng vào cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào kiến thường xuất hiện. Kiến sẽ không còn xuất hiện ở nơi đó nữa. Nhưng giấm là hỗn hợp dễ bay hơi nên bạn cần phải xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.