Tuyệt đối không nên treo thứ này trước nhà trong ngày Tết, tưởng đẹp nhưng lại cực x:ấu, biết lý do không ai dám treo dù 1 lần

 

Tuyệt đối không nên treo thứ này trước nhà trong ngày Tết, tưởng đẹp nhưng lại cực x:ấu, biết lý do không ai dám treo dù 1 lần

Treo đèn lồng đỏ trong năm mới sẽ mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành, nhưng cũng có những điều chú ý nhất định.

Treo đèn lồng đỏ trong dịp năm mới là để đón không khí Tết thịnh vượng. Đèn lồng đỏ trong phong thủy ngoài việc thu hút hỷ khí thì còn mang đến những may mắn, cơ hội mới. Treo lồng đèn đỏ ngoài cửa sẽ giúp xua đuổi tà khí và trấn giữ cửa nhà an lành.

Trong văn hoá phương Đông, treo lồng đèn đỏ ngày Tết mang ý nghĩa gia đình sung túc, thịnh vượng. Nhưng treo đèn lồng đỏ cũng có một số lưu ý cần thiết, ai cũng phải chú ý điều này, nếu không sẽ phản tác dụng.

Treo lồng đèn đỏ số chẵn

Có nhiều gia đình treo đèn lồng đỏ ở trước cửa nhà, nhưng chỉ treo một đèn. Điều này không đúng trong phong thủy. Dù gia chủ treo bên cửa, ngoài ban công,… thì phải treo theo số chẵn, chẳng hạn như 2, 4, 6, 8,….

Ngoài ra, khi treo đèn lồng đỏ phải chú ý đến sự đối xứng, độ cao và khoảng cách vừa phải.

Hướng treo đèn lồng đỏ

Đèn lồng đỏ có thể treo hướng Nam, Đông hoặc Tây và kiêng kỵ treo hướng Bắc. Nếu treo sai hướng, không những không mang lại ý nghĩa tốt lành mà còn phá tan vận khí tốt.