Trường Giang họ Võ, công khai tên thật con gái không kèm họ mẹ Nhã Phương, mang hàm nghĩa sâu sắc

 Trường Giang họ Võ, công khai tên thật con gái không kèm họ mẹ Nhã Phương, mang hàm nghĩa sâu sắc

Nhã Phương họ Trần nhưng lại không có trong tên thật của con gái Destiny.

Xu hướng đặt tên cho con 4 chữ mang cả họ bố lẫn họ mẹ được nhiều gia đình lựa chọn trong những năm gần đây. Bởi với cái tên của con bố mẹ mong muốn cả hai sẽ luôn là người đi bên cạnh bảo vệ, chở che và đồng hành cùng con trong suốt quá trình trưởng thành. Bên cạnh đó đặt tên con 2 họ cũng là cách công bằng thể hiện và tôn vinh vai trò của cả bố và mẹ, đã sinh thành và nuôi dưỡng con khôn lớn.

Tuy nhiên với gia đình cặp nam nữ diễn viên nổi tiếng Trường Giang, Nhã Phương, cả hai tuy đặt tên 4 chữ cho con gái đầu lòng nhưng lại không lựa chọn phương thức đặt tên gồm họ của bố và mẹ.

Theo đó, tên của con thứ 2 trong bụng Nhã Phương chưa được tiết lộ còn tên của cô con gái đầu lòng đã được nam danh hài chia sẻ rất cụ thể. Tên ở nhà của cô bé là Destiny còn tên thật là Võ Thanh Thiên Ý. Tên thật được đặt theo họ Võ của Võ Trường Giang và không kèm theo họ Trần của mẹ – Trần Thị Nhã Phương. Thay vào đó bé Destiny lại có tên thật là Thanh Thiên Ý.

Trong một chia sẻ hiếm hoi của ông bố 2 con, anh cho biết không phải ngẫu nhiên mà anh chọn cái tên mang hàm nghĩa sâu sắc này dành cho “gái rượu” mà nó đều có ý nghĩa đặc biệt.

Nam danh hài kể: “Tên đó có ý nghĩa vậy nè. Lúc vợ có em bé, vợ muốn đặt tên con là Danh, anh nói thôi, để con lớn trong bụng mẹ đi đã, khi nào con chào đời thì tự động có cái tên à, em yên tâm đi. Vợ cũng bảo dạ. Vào một ngày đẹp trời, anh đi diễn, anh về không kịp. Anh lên máy bay thì vợ chuẩn bị đẻ. Đáng lí là vợ anh sinh vào ngày mai, nhưng cô ấy chuyển dạ sớm nên đẻ thường được luôn. Trước đó bác sĩ nói đẻ mổ. Vợ anh chọn ngày này là vì đi coi bói.

Bà vợ anh chán lắm. Ông thầy bói nói đẻ ngày này thì anh đang trên đường về. Vợ anh nói với bà chị là: “Chị ơi, em buồn quá, mất hết 5 xị rồi, thầy coi sai”. Nghe mà tức bà vợ tui ghê luôn á. Xong bả sinh, anh mới nghĩ, tất cả là định mệnh sắp đặt hết chứ mình chả sắp đặt gì cả nên đặt là Thanh Thiên Ý, thêm họ Võ của anh là Võ Thanh Thiên Ý”.

Ông bố cũng tiết lộ thêm cái tên ở nhà Destiny cũng được đặt theo lý do tương tự như tên thật “Lúc vợ anh đẻ anh đang trên máy bay, do sự cố, vợ anh tính rồi hết mà cuối cùng người tính không bằng trời tính cho nên con anh mới đặt tên là Destiny”. Rất nhiều người dành lời khen ngợi cho cặp bố mẹ khi lựa chọn cái tên rất đẹp cho con gái, cả tên ở nhà và tên thật vừa hay lại có ý nghĩa sâu sắc.

Không chỉ vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương mà rất nhiều bố mẹ khác cũng đặt tên cho con, thậm chí thay đổi tên cho con dựa vào cách các bé xuất hiện. Bởi điều đó nhưng một cách lưu giữ kỉ niệm đầu đời của con, để mỗi lần nhắc đến tên con là thêm phần ý nghĩa.