Smart tivi bị chậm, đây là 5 cách đơn giản để khắc phục, không cần tốn tiền gọi thợ

 

Smart tivi bị chậm, đây là 5 cách đơn giản để khắc phục, không cần tốn tiền gọi thợ

 Sau một thời gian, smart tivi có thể bị chậm lại, gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây.

Gỡ các ứng dụng ít sử dụng

Hầu hết các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng và cả smart tivi) đều xảy ra tình trạng xỷ lý chậm hơn sau một thời gian sử dụng. Với smart tivi, việc lag, đơ, phản hồi chậm không phải lỗi nghiêm nghiêm trọng nhưng có thể gây ra khó chịu cho người dùng.

Hiện các smart tivi đều được trang bị hệ điều hành dễ sử dụng và có kho ứng dụng phong phú, giúp người dùng thoải mái lựa chọn và tải về các ứng dụng yêu thích.

Tuy nhiên, việc tải về quá nhiều ứng dụng sẽ khiến tivi bị chậm lại. Bạn có thể xem xét gỡ bỏ các ứng dụng ít được sử dụng. Việc này sẽ giải phóng bộ nhớ trống và tăng tốc độ xử lý của tivi.

smart-tivi-01

Cập nhật phần mềm tivi

Việc cập nhật phần mềm tivi sẽ giúp giảm tình trạng lỗi xảy ra và cải thiện hiệu năng hoạt động của tivi. Việc này cũng giúp khắc phục trường hợp một số ứng dụng không tương thích với hệ điều hành, cải thiện tốc độ xử lý của tivi.

Đóng hoàn toàn các ứng dụng

smart-tivi-02

Nhiều người sau khi khi mở ứng dụng sẽ sử dụng nút home để về trang chủ của tivi và chuyển qua sử dụng ứng dụng khác. Việc này không tắt hoàn toàn ứng dụng và khiến nó chạy ngầm để chờ sẵn. Việc này sẽ khiến hiệu suất hoạt động của tivi bị giảm dần.

Bạn nên sử dụng nút Back/Exit hoặc đóng ứng dụng hoàn toàn sau khi sử dụng để nó không chạy ngầm. Khi đó, tivi sẽ hoạt động mượt mà, phản hồi nhanh hơn.

Xóa bộ nhớ đệm, lịch sử trình duyệt

Sau một thời gian dài sử dụng, lịch sử duyệt web và dung lượng bộ nhớ đệm trên tivi sẽ tăng lên rất nhiều. Lúc này, bạn cần xóa bộ nhớ đệm (xóa cache) và lịch sử trình duyệt trên tivi để tăng tốc độ xử lý của thiết bị.

Khôi phục cài đặt gốc

Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc của tivi để khắc phục lỗi, bao gồm cả vấn để cải thiện tốc độ xử lý.

Việc này sẽ xóa hết các thông tin đăng nhập trên ứng dụng, dữ liệu trên thiết bị, đưa thiết bị về trạng thái như ban đầu mới mua. Bạn cần lưu ý đến vấn đề này, sao lưu các dữ liệu cần thiết trước khi khôi phục cài đặt gốc.