Cách làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp vô cùng đơn giản

 Nhà bếp luôn là nơi chứa nhiều những vết dầu mỡ khó vệ sinh nhất. Lâu ngày các vết dầu mỡ bám dính trở thành nấm mốc gây nên mùi khó chịu, mất mỹ quan, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn các mẹo làm sạch các vết dầu mỡ trong nhà bếp đơn giản và nhanh chóng.


I. Tẩy các vết dầu mỡ bám dính tại nhà bếp

1. Làm sạch bằng giấm ăn

Dâ mỡ rất dễ bám vào các vật dụng nhà bếp hay trên mặt và tường bếp trong quá trình nấu nướng. Khi chúng khô cứng lại rất khó để vệ sinh. Có một mẹo đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà đó là sử dụng giấm ăn.

nuoc-rua-chen-dung-dich-ve-sinh

Cho giấm ăn pha loãng với một chút nước, xịt lên bề mặt các vật dụng bị bám dầu mỡ. Chờ khoảng từ 5-7 phút, dùng khăn nhúng vào nước nóng rồi lau sạch lại. Đây là phương pháp loại bỏ được các vết dầu mỡ, với những vết lâu ngày và bám dính chặt hơn, bạn có thể dùng chiếc cọ nồi thay cho khăn.

Tips: Có thể thay giấm ăn bằng chanh

 

2. Sử dụng baking soda

Baking soda hay chính là bột nở. Đây là loại chất có thể làm sạch các vết dầu mỡ bám dính. Cách làm hết sức đơn giản:

  • Trộn khoảng 3 thìa bột baking soda với 1 cốc nước ấm
  • Đổ hỗn hợp lên các bề mặt bị dính bẩn, dùng khăn hoặc cọ nồi chà lên vết bẩn
  • Sau khi tẩy hết mọi vết bẩn, lau rửa lại với nước sạch
baking-soda
baking-soda

Note: Baking soda sẽ hợp để tẩy rửa những vết dầu mỡ thông thường, Hãy sử dụng găng tay hay vật bảo hộ, mở cửa thông thoáng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

 

3. Sử dụng nước rửa chén hoặc dung dịch vệ sinh nhà bếp

Các sản phẩm hóa học như nước rửa chén hay dung dịch vệ sinh nhà bếp thường xuyên được sử dụng. Nước rửa chén được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt hơn. 

Nhỏ một vài giọt nước rửa chén vào miếng cọ nồi hoặc vải dạng bùi nhùi sau đó lau trên bề mặt vết bẩn. Sau đó lau lại bằng nước sạch.

nuoc-rua-chen-dung-dich-ve-sinh
Nước rửa chén và dung dịch vệ sinh

II. Tẩy các vết dầu mỡ bám trên các bề mặt khác

1. Vết dầu mỡ bám dính trên tủ bếp

Để xác định được phương thức làm sạch vết dầu mỡ hiệu quả trên tủ bếp, bước đầu tiên bạn cần xác định chất liệu làm tỷ.

Đối với tủ bếp không có lớp vecni chống thấm thì tuyệt đối không được lau chùi bằng các chất tẩy rửa. Điều này rất dễ làm hỏng tủ bếp của bạn.

Với những loại tủ này, bạn có thể dùng nước chanh pha loãng để làm sạch. Các bước tương tự như cách thức với dấm ăn.

Với những tủ bếp có lớp bảo vệ trên bề mặt, bạn có thể sử dụng những dung dịch tẩy rửa có tại  nhà như nước rửa chén. Nên sử dụng giấm ăn để lau lại để tủ luôn được sạch và sáng bóng.

 

2. Làm sạch dầu mỡ dính trên quần áo

Việc dầu mỡ dính trên quần áo là điều rất dễ xảy ra trong quá trình chế biến hoặc ăn uống. Để làm sạch các vết dầu mỡ này hãy ngâm quần áo, thảm vải với dung dịch nước rửa chén được pha loãng.

Sau khi vết dầu mỡ nhạt dần, sử dụng giấm ăn để tẩy trắng sạch hoàn toàn. Với những vết bẩn khó hơn thì lặp lại quy trình nhiều lần.