3 cây trồng trước cửa s:inh ti:ề:n t:à:i, 4 vật có trong nhà đời đời phú quý, đó là cây gì- vật gì?

 

3 cây trồng trước cửa s:inh ti:ề:n t:à:i, 4 vật có trong nhà đời đời phú quý, đó là cây gì- vật gì?

Theo phong thủy, chỉ cần trồng loại cây và để vật trấn giữ trong nhà, gia đạo sẽ thuận hòa, làm ăn phát đạt.

Có 3 cây trồng trước cửa sinh tiền tài, 4 vật có trong nhà đời đời phú quý, đó là 3 loài cây gồm: Cây lựu (mang ý nghĩa viên mãn, vẹn tròn), cây mộc hương (đại diện cho may mắn, phát đạt), cây bạch quả (tác dụng trấn trạch, giúp gia đạo bình an). Thêm vào đó, có 4 vật nên để trong nhà là: Bầu hồ lô, tranh tùng hạc diên niên, nuôi rùa và nuôi cá, chúng đều là những con vật đại diện cho may mắn, phúc lộc.

3 cây nên trồng trước cửa nhà

Cây lựu

Cây lựu là một trong những loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy, có thể trồng trong sân nhà hoặc trước cửa nhà. Cây này vừa làm cảnh, vừa cho quả ăn, vừa có tác dụng xua đuổi tà ma, xui xẻo, giúp gia đình yên ấm.
trong-luu

Quả lựu căng tròn, màu đỏ hồng tượng trưng cho sự viên mãn, tròng đầy. Bên trong quả lựu có nhiều hạt tượng trưng cho sự đông con nhiều cháu, gia đình sung túc.

Trước cửa nhà là vị trí đón lộc. Trồng cây lựu ở đây không chỉ để trang trí mà còn giúp gia đình hưng thịnh, vượng phát.

Cây mộc hương

Cây mộc hương (còn gọi là cây quế hoa) có hoa rất thơm. Hoa mộc hương ra quanh năm, có thể dùng làm bánh, ủ rượu, làm thuốc. Cây mộc hương cho bóng mát, điều hòa không khí.

Trong phong thủy, loại cây này đại diện cho may mắn, thịnh vượng. Ngoài ra,nó còn được cho là có tác dụng xua đuổi tà khí, giúp bảo vệ gia đình. Cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh ngũ hành, ai cũng có thể trồng.

Cây bạch quả

Cây bạch quả (còn gọi là cây ngân hạnh, cây trường sinh) mang ý nghĩa trường thọ. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, sống rất lâu năm. Nó còn là biểu tượng cho sự hòa hợp bởi phiến lá có dạng đối xứng hình quạt.

Cây ngân hạng có thể trồng trước cửa nhà với tác dụng trấn trạch, giúp gia đạo bình an. Vào mua thu, lá của cây bạch quả sẽ chuyển vàng, tạo khung cảnh thơ mộng. Người ta tin rằng màu vàng của lá bạch quả tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng, mang may mắn đến cho gia đình.

Vào nhà nên thấy 4 vật

Quả bầu hồ lô

Quả bầu hồ lô là một trong những vật phẩm phong thủy có tác dụng xua đuổi những điều không tốt, hóa giải sát khí, giúp thu hút cát khí, tài lộc vào nhà, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho gia đình.
qua-bau-ho-lo
Con rùa

Con rùa nằm trong tứ linh gồm Long (rồng) – Lân (kỳ lân) – Quy (rùa) – Phượng (phượng hoàng). Rùa được coi là loài vật hội tụ cả âm và dương. Bụng phẳng của rùa tượng trưng cho đất (tức là âm), mai rùa khum lên tượng trưng cho trời (tức là dương). Rùa cũng là sinh vật đại diện cho sức sống ngoan cường, sự trường thọ.

Gia chủ có thể nuôi rùa hoặc đạt tượng rùa trong nhà với tác dụng trấn trạch, an gia, hóa giải điều không may, mang đến tài lộc.

Theo phong thủy, cá có nhiều ý nghĩa. Tùy loại cá sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Có loại tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Có loại đại diện cho phước lành, đông con nhiều cháu. Đặt bể cá hay treo tranh phong thủy có hình cá trong nhà giúp tăng yếu tố Thủy cho toàn bộ căn nhà. Việc này sẽ giúp tăng sinh khí, thúc đẩy cát khi, điều hòa âm dương giúp mang lộc tới nhà.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên còn được gọi là tranh tùng hạc đồng xuân. Đây là bức tranh đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng, phú quý, sức khỏe, bình an, vĩnh cửu. Đây là bức tranh đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ với ý chúc trường thọ.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm